ARKit 2.0 trên iOS 12: theo dõi khuôn mặt, định dạng USDZ, ứng dụng Đo lường,...

Apple đã khởi động hội nghị phát triển hàng năm với bài thuyết trình chính trong đó CEO Tim Cook , và các giám đốc điều hành cấp cao khác đã thông báo rằng: trải nghiệm thực tế tăng cường (AR) trong iOS 12 cũng sẽ được hưởng lợi đến từ định dạng tệp mới , các cải tiến khác.


Việc cập nhật ARKit 2.0 của Apple trong iOS 12 cũng sẽ cho phép các nhà phát triển xây dựng trải nghiệm thực tế tăng cường hơn nữa. Như nhiều tin đồn trước đó, ARKit 2.0 trợ giúp nhiều người dùng, tất cả đều nhìn thấy cùng một không gian , và khung cảnh ảo trên thiết bị của họ.


Một tính năng khác mà ARKit 2.0 mang lại đó là theo dõi khuôn mặt, tính năng này có thể gắn liền với sản phẩm kính AR của Apple đã được đồn đoán chính là cũng sẽ ra mắt trong năm 2019. ARKit 2.0 còn có thể phát hiện các đối tượng trong thế giới thực và thay thế chúng chỉ bằng các đối tượng ảo.


Apple cũng đã gây nên một định dạng tệp AR mới. Được phát triển và hợp tác với Pixar, định dạng tệp 3D mới này được gọi chính là USDZ.


Một định dạng tệp nhỏ gọn, USDZ đã được tối ưu hóa để chia sẻ , giữ lại độ trung thực , hình ảnh động đồ họa 3D sống động. Nó có thể được sử dụng ở trên toàn bộ hệ thống để chia sẻ kinh nghiệm thực tế tăng cường, đến từ ứng dụng Tệp (Files) đến Safari tới Tin nhắn và Mail.


Ví dụ, trong ứng dụng Tin tức (News), một bài viết có thể nhúng , nội dung USDZ mà người dùng có thể nhấn vào đó để tương tác với thực tế tăng cường trong thế giới của riêng họ. Trên thực tế, Apple sẽ phát hành một ứng dụng mẫu đã được viết chỉ bằng Swift để Chia sẻ cách dễ dàng quản lý các trải nghiệm AR được chia sẻ này.


Người dùng có thể đặt các đối tượng 3D USDZ này vào thế giới thực của họ, cộng thêm sự hỗ trợ USDZ gốc sẽ được thêm vào bộ ứng dụng Creative Cloud của Adobe. Hơn nữa, Adobe sẽ phát hành một ứng dụng hoàn toàn mới cho iPhone , iPad, cho phép chúng ta thiết kế trải nghiệm AR tuyệt vời một cách nhanh chóng bằng cách đưa hình ảnh, video, văn bản hoặc hầu như bất kỳ đối tượng nào khác trực tiếp từ Creative Cloud vào môi trường AR nguyên bản.


Ứng dụng này về cơ bản cũng sẽ cho phép bạn chỉnh sửa trong một giao diện tương tác tức thời – mắt thấy tay thực hiện ở AR, điều này cực kỳ thú vị.


Cuối cùng Tuy nhiên chưa kém phần quan trọng, Apple đã công bố một ứng dụng Đo lường (Measure) mới cho iPhone và iPad để đo lường mọi thứ trong thế giới thực của bạn.


Tất cả các tính năng ARKit 2.0 nói ở trên đều đã được bổ sung vào bộ khả năng hiện có , và những cải tiến bổ sung mà Apple đưa ra vào tháng 1 với ARKit 1.5, giống như nguy cơ xác định các bề mặt thẳng đứng như tường, cũng như hình ảnh 2D như áp phích, biển báo và tác phẩm nghệ thuật.


Theo iDB


ARARKitiOS 12WWDCWWDC18