Cách sử dụng iCloud trên máy tính Windows

Bạn có phải là một người dùng máy tính Windows hoặc dùng nó song song với máy Mac không? Nếu đúng vậy thì bạn vẫn có thể sử dụng đã được các tính năng mà dịch vụ đám mây – iCloud của Apple cung cấp đấy.


Ví dụ: bạn có thể lấy các tập tin ở trên iPhone đã được tải lên iCloud Drive đến từ máy tính Windows của bạn. các bạn cũng sẽ có một nơi để xem các bức ảnh chụp ở trên iPhone. iCloud có thể đồng bộ hóa các dấu trang của các trang web yêu thích của bạn trong Windows , đồng bộ hóa thông tin trong Mail, Danh bạ, Lịch và Lời nhắc với Outlook.


Trong bài hướng dẫn này, mình sẽ chỉ cho bạn cách thiết lập iCloud ở trên Windows.


Yêu cầu


Để sử dụng được iCloud ở trên Windows, trước tiên chính là bạn cần phải có tài khoản ID Apple. chúng ta cũng cần có một chiếc iPhone hoặc iPad để cấu hình iCloud. Và tất nhiên là chưa thể thiếu các phần mềm để máy tính Windows “đọc” đã được dữ liệu từ iCloud.


E-mail, danh bạ, lịch , nhắc nhở cũng sẽ đã được chuyển sang Outlook 2007 đến Outlook 2016.Dấu trang cũng sẽ đã được đồng bộ đến từ các trình duyệt: Safari 5.1.7 trở lên (dành cho Windows), Internet Explorer 10 trở lên, Firefox 22 trở lên hoặc Google Chrome 28 trở lên.Tài liệu: để đồng bộ hóa tài liệu từ thiết bị iOS lên máy tính Windows thì bạn cần phải bật iCloud Drive trên tất cả các thiết bị iOS của bạn.


Khi đã cài đặt các phần mềm trên, thì bạn có thể đồng bộ hóa tất cả các dữ liệu của bạn từ iCloud với máy tính Windows của bạn.


Làm cách nào để đặt iCloud ở trên Windows?


Làm theo các bước sau để cài đặt iCloud lên máy tính Windows của bạn:


1. Truy cập vào trang web này của Apple để tải về iCloud dành cho Windows, sau đó tiến hành cài đặt nó trên máy tính của bạn như bình thường.


2. Khởi động lại máy tính của bạn.


3. Mở phần mềm iCloud trên máy tính lên nếu nó không tự động mở sau khi khởi động. Sau đó nhập ID Apple , mật khẩu của bạn.


4. Sau khi đăng nhập thành công, hãy kiểm tra các dịch vụ iCloud bạn muốn sử dụng trên máy tính của bạn. Sau đó click vào nút Apply.


win10-icloud-for-windows-6-2-1-settingswin10-icloud-for-windows-6-2-1-settings


Tùy chọn Outlook để đồng bộ hóa e-mail, danh bạ, lịch , và lời nhắc chỉ xuất hiện nếu bạn đã cài đặt Outlook ở trên máy tính của mình. Hơn nữa, iCloud ở trên Windows sẽ chọn trình duyệt mặc định của bạn để đồng bộ hóa các dấu trang của bạn. Trong trường hợp của mình, mình sử dụng Chrome, nhưng bạn cũng có thể chọn Firefox hoặc Internet Explorer tùy ý.


Ảnh cũng sẽ xuất hiện ở đâu ở trên iCloud cho Windows?


Nếu bạn không chọn tùy chọn Ảnh khi thiết lập iCloud lần đầu tiên, bạn vẫn có thể làm điều đó sau này. Đây chính là các bước thực hiện.


1. Mở iCloud trên máy tính Windows của bạn lên.


2. Click vào ô vuông ở trước tùy chọn Photos , và click tiếp vào Options.


3. Chọn iCloud Photos sau đó click lần lượt vào các nút Done , Apply.


win10-explorer-icloud-photoswin10-explorer-icloud-photos


Bạn cũng đừng quên bật tính năng iCloud Photos (Thư viện ảnh iCloud) ở trên iPhone hoặc iPad của bạn để tất cả ảnh , và video đều được đồng bộ hóa nhé.


Nếu bạn đã kích hoạt tính năng này rồi, thì một thư mục có tên là iCloud Photos cũng sẽ đã được tạo trong File Explorer. Ảnh bạn đặt trong thư mục Uploadssẽ tự động đã được tải lên thư viện ảnh iCloud của bạn để chúng xuất hiện trên tất cả các thiết bị của bạn. Nếu bạn đã chia sẻ album ảnh với người khác, bạn có thể xem chúng trong thư mục Shared.


Các tệp đến từ iCloud xuất hiện ở đâu trong Windows?


Khi bạn cài đặt iCloud trên Windows, một thư mục mới có tên là iCloud Drive sẽ xuất hiện ở thanh bên trong File Explorer. Đây chính là nơi bạn có thể tìm thấy tất cả các tài liệu , và thư mục của bạn được lưu trữ trong iCloud Drive.


Nếu bạn muốn tải lên một cái gì đó, bạn chỉ cần kéo tập tin đó vào trong thư mục iCloud Drive này, sau đó nó cũng sẽ tự động xuất hiện ở trên tất cả các thiết bị của bạn. Cũng trong thư mục iCloud Drive này, bạn sẽ tìm thấy các thư mục khác như Desktop , Documents (nếu bạn có sử dụng Mac , có chức năng này được bật).


win10-explorer-icloud-drivewin10-explorer-icloud-drive


Quản lý dung lượng iCloud , và thông tin tài khoản của bạn


Bạn có thể quản lý dung lượng iCloud của mình bằng cách:


1. Mở iCloud cho Windows lên. Sau đó, bạn sẽ thấy một thanh hiển thị dung lượng còn trống cũng như đã sử dụng của bạn.


2. Nhấn vào từng mục để xem nó chiếm bao nhiêu dung lượng trong tài khoản của bạn. Nếu bạn muốn có thêm nhiều dung lượng, hãy click vào nút Storage – Change Storage Plan và chọn gói dung lượng để mua thêm.


Nếu bạn muốn thay đổi dữ liệu từ ID Apple của mình thì nó cũng thật dễ dàng thông qua màn hình chính trong iCloud dành cho Windows. Click vào Account details… –Manage Apple ID. Tại đây, bạn có thể điều chỉnh lại thông tin tài khoản chẳng hạn như tên , và chi tiết liên hệ.


Làm cách nào để cập nhật iCloud cho Windows?


Thỉnh thoảng, Apple sẽ phát hành phiên bản mới của iCloud cho Windows để bạn có thể tiếp tục sử dụng các tính năng mới. Quá trình cập nhật sẽ được thực hiện thông qua phần mềm Apple Software Update.


Bạn cũng có thể nhận đã được thông báo nếu có bản cập nhật mới chỉ bằng cách mở phần mềm Apple Software Update -Edit – Preferences. Sau đó bạn có thể chọn từ mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng hoặc chưa bao giờ tùy theo mục đích của bạn.


Đừng quên đăng xuất tài khoản của bạn trong iCloud ở trên máy tính Windows trước khi cài đặt bản cập nhật cho nó. Để đăng xuất, click vào nút Sign out ở góc dưới bên trái màn hình chính của iCloud trên Windows.


Tắt hoặc gỡ cài đặt iCloud ở trên Windows


Nếu bạn không còn muốn sử dụng các tính năng của iCloud ở trên Windows nữa, bạn có thể tắt từng tùy chọn bằng cách bỏ chọn chúng trong màn hình chính của iCloud cho Windows và click vào nút Apply. Hoặc bạn cũng có thể click nút Sign out để không có dữ liệu mới nào đã được đồng bộ hóa nữa.


Nếu bạn muốn xóa hoàn toàn iCloud ra khỏi máy tính của mình, hãy đăng xuất trước khi thực hiện điều này. Sau đó làm theo các bước sau:


1. Nhấn vào thanh tìm kiếm trên máy tính và tìm đến từ khóa “Control Panel“.


2. Sau đó click vào Uninstall a Program.


3. Chọn iCloud – Uninstall.


4. Click Yes để xác nhận.


Đối với Windows 7: hãy mở Start menu lên, sau đó chọn Control Panel, click vào Programs – Program and Features. Chọn iCloud – Uninstall, click OK để tiếp tục.


Thay thế: Sử dụng iCloud.com


Có một cách khác đểbạn có thể truy cập vào các dịch vụ iCloud đó chính là đăng nhập vào trang web iCloud.com. mọi người chỉ cần có ID Apple cho việc này. Bạn cũng có thể truy cập vào iCloud trên các hệ điều hành khác như Linux. Nếu bạn hiếm khi cần các tính năng của iCloud, thì bạn không cần phải cài đặt phần mềm.


Ảnh đầu bài: Windows Central


4.7/5(4 votes )


Hướng dẫniCloudThủ thuật